Sunday, October 29, 2017

ไปเที่ยวกับเดลี่, อาหารเช้าตอนสายๆ กับโดราเอมอน และโบกี้รถไฟส่วนตัวของพวกเรา


"ปิดเทอมนี้ไปฮอกไกโดกัน", ฤดูปิดเทอมมาอีกครั้ง แล้วก็ถึงเวลา ที่พวกเรา 3 คน จะไปเที่ยวกันอีกแล้วค่ะ ครั้งนี้ จุดหมายของเราคือ ฤดูใบไม้ร่วงที่ ฮอกไกโด 



หลังจาก แพลน และจองสิ่งต่างๆ มากมาย ก็ถึงเวลาที่เราจะเดินทางกันแล้ว เพราะเราอยากจะใช้เวลาเยอะๆ ที่ญี่ปุ่น แบบไม่เหนื่อยมาก เราเลือก ที่จะเดินทางเที่ยวกลางคืน (ตัดปัญหา เจ้าหลานสาวถามว่าเมื่อไหร่จะถึงซะทีไปด้วย 555) โดยเราจะไปถึงฮอกไกโดกันตอนเช้าค่ะ 


และอะไรจะดีไปกว่า ไปเล่นกับโดราเอมอนใช่ไหมล่ะ 
หลังจากผ่านขบวนการทั้งหลาย เราก็ออกมาสู่สนามบินตึกของ  New Chitose Airport
อย่ารอช้า ไป Doraemon Wakuwaku Sky Park (ドラえもん わくわくスカイパーク) กันดีกว่า
(〒066-0012 Hokkaidō, Chitose-shi, Bibi, 新千歳空港旅客ターミナルビル)


ค่าเข้าอยู่ที่คนล่ะ  ¥600  พอจ่ายเงินแล้ว เราก็ได้ ตั๋วน่ารักๆ มาเป็นที่ระลึกค่ะ 


แต่ถ้าใครอยากเก็บตราแสตมป์ ก็จ่ายเพิ่มอีก ¥500 แล้วจะได้สมุดเล่มนี้มาค่ะ 


ห้องของโนบิตะ
ภายในโดราเอมอน วาคุวาคุพาร์ค เป็นโลกของการ์ตูนเรื่องโดราเอมอนเลยค่ะ หากใครชอบโดราเอมอนมากๆ จะรู้สึกตื่นเต้นมาก เพราะเหมือนหลุดเข้าไปอยู่ในการ์ตูนเลยทีเดียว 


โดราเอมอน และพองเพื่อน
มีเกมเล็กๆ น้อยๆ ให้เล่น (แต่จริงๆ เป็นเกมที่เหมาะกับเด็กๆ นะ) แต่เราก็เล่นได้ค่ะ เพราะเรายังเด็กอยู่ อิอิ 


จำกันได้ไหม ว่ามาจากตอนอะไร
มีของวิเศษของโดราเอมอน วางอยู่ในตู้ให้ดูด้วย แต่ปุ๊กว่า มันคงใช้งานไม่ได้จริงเนาะ 555 


ชิซูกะ ที่แสนน่ารัก
เดินดูเล่นๆ ก็สนุกนะคะ เพราะคิดถึงตอนที่ดูการ์ตูนไปด้วย อารมณ์นี้เหมือนเราหลุดเข้าไปอยู่ในการ์ตูนเลย
ซูนาโอะ เล่นอะไรอยู่นะ

เป็นพาร์คที่ค่อนข้างเล็กนะคะ เราใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงที่นี่ (หรือหากไม่มีเด็กมาด้วย จะน้อยกว่านี้ค่ะ)


ถ่ายรูปกับโดราเอมอน ที่น่ารัก และนุ่มมากๆๆๆๆๆ
แล้วเรายังจะได้ถ่ายรูปกับโดราเอมอนด้วย โดราเอมอนนุ่มนิ่มมาก กอดแล้วรู้สึกดีๆๆ ลืมล้วงกระเป๋า ขอของวิเศษของโดราเอมอนนะ 555



หลังจากสนุกสนานเต็มที่ เราก็ต้องกินค่ะ ตามแพลนเลย เราจะไปกินที่  Doraemon cafe กัน


Chocolate Latte ¥480
เราสามารถสั่งอาหารเป็นเซ็ต พร้อมเครื่องดื่มได้นะคะ (โดยเพิ่มเงิน  ¥300 เราจะสามารถเลือกเครื่องดื่มทุกอย่างได้ ยกเว้นเบียร์ ).


โดราเอมอนอยู่ทุกที่
ปุ๊กเลือกจานนี้ Juicy hamburger steak in pita bread(ジューシーハンバーグドラえもんピタサンド)¥550 พร้อม Chocolate Latte.


Doraemon Teiyaki (ドラえもんたい焼き)
มาที่นี่ ของที่พลาดไม่ได้คือไทยากิรูปนางเงือกโดราเอมอนที่สุดจะน่ารัก Doraemon Teiyaki (ドラえもんたい焼き)¥250, มันน่ารักจนคิดไม่ออกว่าจะกินตรงไหนก่อนดี (ปุ๊กหักหัวก่อนอย่างแรก 555).


คุณพี่สาวสั่งชุดนี้  Hamburger steak Doraemon Dog  (ハンバーグドラえもんドッグ)¥550, กับ Caramel Latte ¥480. 


ส่วนคุณหลานเป็น Rich flavored rice casserole with meat ( 旨味たっぷりミートドリア) ¥1000.


มาพร้อมกับ strawberry milk (いちごミルク)¥450.



อาหารถือว่าโอเคเลยนะคะ หลังจากนั่งเครื่องมานาน แล้วก็สนุกสนานในพาร์ค ได้นั่งอย่างสงบแบบนี้ ก็ดีค่ะ เพราะเดี๋ยวเราจะต้องผจญภัยกันแล้ว




แต่รอก่อนค่ะ !!!, ก่อนหน้านั้น แวะช็อปปิ้งกันก่อน เพราะมีร้าน Doraemon shop,อยู่ข้างๆ ซึ่งของน่ารักมากจนอยากจะซื้อไปซะหมดทุกอย่างเลย  ^^.


หิวน้ำกันไหม แนะนำอันนี้เลย, น่ารักสุดๆ น้ำดื่มโดราเอมอน ที่มีขวดเป็นโดราเอมอน สวยมาก  (พลาสติกแข็งมาก) ขอเก็บกลับบ้านเลยนะ 
ปล. งานนี้เด็ก เจ็ดขวบบอกน้ำอร่อย แต่คงต้องไปลองชิมกันเองนะคะ ^^


ภายใน New Chitose JR station 
ก่อนที่เราจะเดินทางไป จุดหมายแรกของเรา คือเมือง โอบิฮิโระ (Obihiro 帯広) เราต้อง (หรือพูดตรงๆ คือเราอยาก 555) ซื้ออาหารกล่องไว้ไปทานบนรถไฟค่ะ เพราะใช้เวลาเดินทางถึง 2 ชั่วโมง
ปุ๊กซื้อ เบนโตะมา 2 กล่องจาก ร้าน 北の弁当工房 かな (Kita no bentou koubou KANA) แล้วก็เดินไปซื้อตั๋วค่ะ 




และส่วนนี้คือช่วงเวลาที่ โหดที่สุดของทริปนี้ค่ะ !!!
เพราะโอบิฮิโระ ไกลจากที่นี่ เราต้องใช้เวลา 2 ชั่วโมงบนรถไฟ พอปุ๊กไปซื้อตั๋ว พนักงานก็แนะนำให้ขึ้นเที่ยวต่อไป เราก็โอเคนะ แต่ที่สำคัญกว่านั้น เที่ยวต่อไป มันคือ อีก 10 นาทีค่ะ โดย เวลา 10 นาที ที่เรามี รวมเวลา ที่เราจะต้องไปต่อรถไฟอีกขบวนที่ Minami-Chitose Station ด้วย 
พอจ่ายเงินเสร็จ พนักงานเงยหน้าขึ้นมา แล้วพูดเสียงดังว่า"RUN" -*-
ไม่คิดอะไรแล้วค่ะ วิ่งเท่านั้นจริงๆ ลองคิดดูนะ ว่า พวกเรา (ผู้หญิง 2 เด็ก 1) พร้อมกระเป๋าเดินทาง 5 ใบ วิ่งๆๆๆๆ เพื่อไปขึ้นรถไฟจากสถานี New Chitose JR station ไปลง สถานี Minami-Chitose Station เพื่อไปต่อสาย Super Ozora เพื่อไปลงที่โอบิฮิโระ 
ขอย้ำว่านี่เป็นการเดินทางมา ฮอกไกโดครั้งแรกของพวกเรา และไม่ได้รู้ทางในสถานีเลยค่ะ 5555  




หลังจาก กระโดดข้ามรถไฟ ไปขึ้นรถไฟสาย Super Ozora โลกก็ดูหมุนช้าลงทันที เพราะโบกี้ที่เราขึ้นไปไม่มีใครเลยนอกจากพวกเรา 3 คน เพราะเราซื้อตั๋ว แบบ reserved seat (指定席)เราต้องเดินไปคันที่จองที่นั่งไว้ แต่ไม่ไหวแล้วค่ะ เหนื่อยมากๆ ขอนั่งก่อนแล้วกัน ก็เลยนั่งที่นี่ แล้วรอพนักงานมา เพื่อที่จะถามเขาว่าเราจะนั่งที่นี่ได้ไหม หรือถ้านั่งไมได้ ก็ช่วยลากพวกเราไปที่นั่ง ที่ถูกต้องด้วยแล้วกัน 


หลังจากรอประมาณ 5 นาที (หรือน้อยกว่านั้น) ก็มีเจ้าหน้าที่หน้าเด็กๆ (น่ารัก 555) เดินมาเพื่อขอตรวจตั๋ว ปุ๊กก็ถามตามที่คิดไว้ เขาก็ยิ้มให้ แล้วตอบว่า เราจะนั่งที่นี่ก็ได้ (ก็มันไม่มีใครนิ อิอิ) แล้วยังบอกอีกว่า ต้องนั่งไปอีกไกลเลยเนาะ 
พอได้ที่นั่งแล้ว เราก็นั่งสบายได้ค่ะ เป็นการนั่งรถไฟที่สงบมาก จะมีแค่พนักงานเดินผ่านไปบ้าง (2-3 ครั้งมั้ง) 



สงบใจได้ก็เริ่มหิวอีกแล้วค่ะ




แกะเบนโตะ ออกมาทานกัน อันนี้จำไม่ได้ทั้งชื่อ และราคา เพราะบอกให้พนักงานที่ร้านหยิบ อันที่อร่อยที่สุดให้ เธอหยิบให้อย่างรวดเร็วมาก 555 จ่ายเงินแล้วก็เดินออกมาแบบด่วนจริงๆ
แต่ทั้ง 2 กล่องก็อร่อยมาก อาหารทะเลสดๆ รสชาติดีค่ะ 



นั่งกินไปดูวิวไป ภูเขา และต้นไม้ สวยงาม และสงบจริงๆ 




ไม่น่าเชื่อว่า เวลา 2 ชั่วโมงของการเดินทาง ผ่านไปเร็วมากๆ เพราะแทบไม่ทันตั้งตัว เราก็ถึงจุดหมาย Obihiro station (帯広駅).
แต่ก็ยังมีปัญหาเล็กๆ รอเราอยู่ค่ะ เพราะตอนที่เราวิ่งขาดใจกัน เจ้าหลานสาว ลืมหยิบตั๋วที่เครื่องคืนออกมา (เราต้องใช้ตั๋ว 2 ใบ) ซึ่งพอจะผ่านออกจากสถานี เราต้องใช้มันอีกรอบ ตอนจะผ่านที่กั้นออกมา เจ้าหน้าที่เดินมาถามว่าหลานสาว มีตั๋วครบไหม ก็แน่นอนค่ะ ไม่มี ^^" 
ยังดีที่คิดขึ้นมาได้ว่า เรามีบิลค่าตั๋ว ก็เลยเอาให้เขาดูว่า เราจ่ายเงินค่าตั๋วมาครบทั้ง 3 คน เขาเอาไปกดเครื่องคิดเลขสักครู่ แล้วก็ปล่อยพวกเราผ่านออกมา
คราวนี้ก็เดินไปโรงแรมกันค่ะ เราพักที่โรงแรมนี้
Area One Obihiro Hotel (ホテルエリアワン帯広)
hotel-areaone.com
5 Chome-10 Nishi 2 Jōminami, Obihiro-shi, Hokkaidō 080-0012

+81 155-22-8111
โรงแรมอยู่ห่างจากสถานีพอควร แต่ไม่ได้ไกลมากนะคะ เดินได้สบายๆ ถ้าไม่ได้มีกระเป๋าเยอะมาก (หรือเหนื่อยมาก)
บอกก่อนว่า โรงแรมค่อนข้างเก่าคะ แต่พนักงานน่ารักมากๆๆๆๆๆ ช่วยเหลือทุกอย่าง แล้วก็ห้องใหญ่มาก (แต่ลิฟท์ เล็กมาก 555) 

หลังจากเช็คอิน แล้ว เราก็ไปหาของกินกันดีกว่า ของที่ปุ๊กตั้งใจมากิน ก็คือข้าวหน้าหมูค่ะ "Pork bowl" (豚丼)
ตอนก่อนมาเลือกร้านที่ชื่อว่า Ponchou (ぱんちょう ) เอาไว้ แต่พอเดินไป ก็หาไม่เจอ มีเด็กมัธยมผ่านมา ก็เลยถามทางเขา เธอก็น่ารักค่ะ พาเดินไป แล้วก็ชี้ป้ายหน้าร้าน ซึ่งเขียนว่า 休みの日 (holiday) แปลว่าวันหยุด อารมณ์นั้น หันมามองหน้ากัน แล้วหัวเราะกันหมด ทั้งคนพาไปและพวกเรา 555 



เราเลยเดินไปร้านที่ลิสต์ไว้เป็น อันดับ 2 คือ ร้าน 豚丼のぶたはげ 本店 (butadon no butahage honten), ซึ่งอยู่ใกล้ๆ สถานีรถไฟค่ะ


เบียร์สด (生ビール) 600円
หลังจากต่อคิวนานพอควร เราก็ได้ที่นั่งค่ะ ตอนนี้ขอเบียร์สักแก้วก่อนล่ะกัน เหนื่อยขนาดนี้ ได้ดื่มเข้าไปก็ชื่นใจค่ะ 



เราสั่งข้าวหน้าหมู แบบหมู 4 แผ่นมา คนล่ะชาม (帯広名物 豚丼 四枚 ) ¥920 (มี 3 แบบให้เลือก อีก 2 แบบ คือ แบบพิเศษ หมู 6 แผ่น ¥1200, กับขนาดเล็ก คือ หมู 2 แผ่น ¥650)
หมูอร่อยมากนะคะ เป็นหมูสามชั้นเนื้อหนาย่างบนเตาถ่าน หอมๆ มาพร้อมซ้อสที่มีรสออกหวานๆ เค็มๆ วางบนข้าวสวยร้อนๆ ทานเพลินมากค่ะ


ข้าวหน้าหมู เสิร์ฟมาพร้อมกับน้ำซุป (味噌碗)แล้วก็ผักดองค่ะ (お新香付).


 (焼き豚ー肉のみ3枚)520円
คือมันอร่อยมากนะคะ จนต้องสั่งหมูเพิ่มกันเลยทีเดียว คิดว่า ต้องลองทำทานที่บ้านดูค่ะ เพราะชอบมากๆๆๆๆ 
อิ่มอร่อยกันแล้ว ก็เดินไปแวะร้านสะดวกซื้อ เพื่อซื้อนมกับน้ำ ลมหนาวๆ พัดผ่านไป แต่พวกเราก็เต็มไปด้วยความรู้สึกตื่นเต้นนะคะ เพราะพรุ่งนี้ เราจะไปรับรถที่เช่าไว้ เพื่อเริ่มต้นการขับรถเที่ยว (เป็นครั้งแรก)  ทริปของพวกเราเพิ่งเริ่มต้นค่ะ

No comments:

Post a Comment

Printfriendly