Thursday, March 22, 2012

Important Change in my blog



I got a notice about the copyright of the recipes that I used in my blog, the publisher told me that even I made a change or any adaptation, it's still their recipe, and I have no right to use them.
To prevent future legal problem, I will stop putting the credit for the books that I use.
I have to say that I'm really sorry about this because each time that I write about the book and the recipe I write with respect and I always tell my readers to buy the books, and there are many people who bought the books after reading my review of the recipe in my blog. 
But don't worry I won't stop posting, it's one of the happiest thing that I ever done, hehe.
As I said, if any publisher don't mind about my review of the recipe and the books, please inform me, I will put the credit on each recipe that I use ^^.



เนื่องจากมีปัญหากับทางสำนักพิมพ์ของต่างประเทศบางที่ ต่อไปปุ๊กคงไม่ลงเครดิตให้หนังสือที่นำมาใช้นะคะ เพราะทางสำนักพิมพ์ พอปุ๊กเขียนว่ามาจากเล่มไหน ก็บอกว่าปุ๊กละเมิดสิทธิ์ แม้ว่า เราจะแปลงสูตรแล้วก็ตาม จะขอเอาเครติดหนังสือทั้งหมดในบล็อกออกนะคะ 
เรื่องนี้ถือว่า เสียใจมากๆเลยนะคะ เพราะที่ผ่านมา ที่ลงที่มาของหนังสือลงไป ก็เพราะว่า เคารพ ในสูตรของเขา และคนเขียน แต่กลายเป็นมีปัญหาขึ้นมาแทน 
แต่หากมีสำนักพิมพ์ไหนที่ไม่ใจแคบ แล้วอนุญาติให้ปุ๊กลง ปุ๊กก็จะเขียนเครดิตให้เขาต่อไปนะคะ 
ถ้าใครอยากรู้ว่ามาจากเล่มไหนก็เขียนมาถามได้นะคะ ^^ 



Pook, dailydelicious

9 comments:

  1. เสียใจด้วยค่ะที่ต้องมาเจอบริษัทแนวคิดคับแคบแบบนี้ กลายเป็นว่าคนที่พยายามทำสิ่งที่ถูกต้องโดนหาว่าละเมิดสิทธิ์ ส่วนคนที่ไม่บอกที่มาที่ไปมุบมิบว่าคิดขึ้นเองลอยนวลไปเพราะสำนักพิมพ์เสิร์ชแล้วไม่ขึ้นมาให้เจอ เฮ้อ

    ReplyDelete
  2. เสียดายแทนเจ้าของหนังสือนะคะที่จะได้เผยแผ่สูตรผ่านคุณปุ๊ก ที่ใครๆมาอ่านมาดู ก็รู้สึกเลยว่าต้องดีต้องโดนและไปซื้อตาม ในเมื่อเขาคิดว่าละเมิดก็ปล่อยเขาไปเนอะ ทั้งที่การลงเครดิตคือการแสดงความเคารพเจ้าของสูตรแท้ๆเชียว
    เป็นกำลังใจให้คุณปุ๊กค่ะ

    ReplyDelete
  3. คุณ BRo0Ke
    ตอนนี้คิดว่าช่างมันแล้วล่ะค่ะ เพราะที่ผ่านมาก็พยายามทำดีที่สุดแล้ว

    คุณ Cook n Bake Journal By Morningglory Khae
    ขอบคุณค่ะ ปุ๊กเองก็เพราะคิดแบบนั้นล่ะค่ะเลยลงให้มาตลอด แต่เขาไม่เข้าใจก็ต้องปล่อยไปค่ะ เพราะเราก้ไม่อยากมีปัญหาอะไร

    ReplyDelete
  4. คุณปุ้กสู้ๆนะคะ ยาเข้าใจความตั้งใจของคุณปุ้กดีคะ คุณปุ้กรักและตั้งใจทุกครั้งที่ทำและเผยแพร่สูตรดีๆ หากเค้าเข้าใจความตั้งใจของเราผิดไปก็อย่าไปซีเรียสเลยนะคะ

    ReplyDelete
  5. เป็นกำลังใจให้นะครับ เจ้าของลิขสิทธิ์อาจมองต่างมุมกับเราก็เท่านั้นครับ แต่ถ้าพูดถึงเรื่องลิขสิทธิ์แล้วเค้าก็มีสิทธิ์ที่จะให้เราใช้หรือไม่ให้ใช้ครับ แต่เพื่อความสบายใจคุณปุ๊กทำถูกแล้วละครับ....

    ReplyDelete
  6. คุณยา
    ขอบคุณค่ะ ตอนนี้ไม่คิดมากแล้วค่ะ

    คุณ Mr.Karn
    ^^ ค่ะ ตอนนี้ทำใจได้แล้ว เริ่มรู้สึกดีขึ้นค่ะ ว่าไปก็จริงค่ะ เพียงแต่เรามองคนล่ะมุม มันเลยมีปัญหาขึ้นมา

    ReplyDelete
  7. เข้าใจเจตนาดีของคุณปุ๊กนะคะ เพราะถ้าเราเป็นคุณปุ๊กเราก็ทำแบบเดียวกัน เพราะเราถือว่าให้เกียรติเจ้าของหนังสือ เราเป็นคนอ่านบางทีก็อยากรู้ว่าเจ้าของ blog คิดเองหรือว่าเอามาจากหนังสือเล่มไหนเหมือนกันค่ะ สู้ ๆ นะคะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ เพราะคุณปุ๊ก เป็นไอดอลคนแรกของเราที่ทำให้เราอยากทำเบเกอรี่
    -function-

    ReplyDelete
  8. โถ่..เสียดายเจตนารมย์ดีๆนะครับเจ๊ปุ๊ก ช่างมันเถอะนะครับเพราะยังไงแฟนๆ ก็ยังรักเหมือนเดิม :))

    ReplyDelete
  9. เสียใจไปกับพี่ด้วยเลยคะ เพราะนู่เอง ชอบเข้ามาในบล็อคของพี่มาก และเข้าไปดูหนังสือที่พี่ชอบลงไว้บ่อย ๆ พี่แนะนำได้ดีมากจริง ๆ นู่ตามซื้อมาอ่านหลายเล่มเหมือนกัน แต่ถึงยังไงก็ยังจะเข้ามาบล็อคของพี่เหมือนเดิมนะคะ เป็นกำลังใจให้คะ และขอบคุณพี่มากนะคะ ที่เป็นคนหนึ่งที่แบ่งปันความรู้ให้กับนู่

    ReplyDelete

Printfriendly