Wednesday, June 29, 2016

Travel with dailydelicious: เดินเล่น กินขนมชมผนัง ในบรู๊คลิน (1)

Delicious Breakfast at Bakeri
วันนี้เราไปเที่ยว Brooklyn ดัวยกันนะคะ
ปุ๊กเองได้ยินชื่อ บรู๊คลิน มานานแล้วนะคะ (ปล.ไม่เกี่ยวกับลูกชายสุดหล่อของเดวิด เบ็คแฮม นะ 555) เพราะมักจะมีร้านอาหาร, ร้านกาแฟหรือร้านขนม ที่น่าสนใจลงในหนังสืออยู่เรื่อยค่ะ ดังนั้นเมื่อมีโอกาสได้ไปถึง นิวยอร์คแล้ว ( ต้องขอบคุณทางสิงห์ปาร์ค ที่พาไปถึงนิวยอร์คนะคะ ) จะพลาดที่นี่ได้ยังไง 
ดังนั้นหลังจากจบจากงานของคุณบรรเจิด (Metamorphosis: Banjerd Lekkong/ A Solo Exhibition: ศิลปินไทยที่สิงห์ปาร์ค เชียงราย ให้การสนับสนุนเพื่อไปจัดแสดงผลงานที่ Agora gallery ในนิวยอร์ก -- ศิลปินท่านไหน อยากมีโอกาสแบบคุณบรรเจิดบ้าง ลองเข้าไปดูรายละเอียด ของการส่งผลงานได้ที่นี่ http://singhaparksocialenterprise.com/worldclassthaiartist/ นะคะ ) ปุ๊กก็ยังคงไปเที่ยวต่อค่ะ 




แถบที่ปุ๊กไป คือ North Brooklyn (Williamsburg) ค่ะ เดินทางจาก Manhattan ไม่ยากเลย และการไปเที่ยว บรู๊คลิน คนเดียวก็ไม่มีปัญหาอะไรนะคะ แต่ที่ต้องระวังก็แค่เช็คเรื่องของรถไฟให้ดีว่า จะมีการปิดปรับปรุงไหม เพราะถ้าเราพักอยู่ใน แมนฮัตตัน ต้องเตรียมการเดินทางกลับมาแทนการใช้รถไฟ และไม่ควรกลับดึกมาก (เป็นเรื่องที่ควรระวังอยู่แล้วเนาะ)



ขึ้นรถไฟใต้ดินไปที่สถานนีนี้เลยค่ะ Bedford Avenue โดยเดินออกไปจากสถานีก็จะพบกับถนนสายหลัก Bedford Avenue 










ที่มีร้านให้หลงเดินเข้าไปเยอะมาก 555 ไม่ว่าจะเป็นร้านอาหาร, ร้านขนม, ร้านขายของทำมือ (ซึ่งพบว่า หลายๆร้านเป็นของคนเอเชียนะคะ แต่ก็เป็นของที่น่ารักและ Unique ดีค่ะ) รวมถึงร้านค้าต่างๆ ที่ชวนให้เสียตังค์ได้ง่ายๆเลย

ปุ๊กไปถึงแต่เช้า (ไปแบบมีแผนการกินอยู่ในหัวค่ะ 555) ดังนั้นอย่างแรกก็ต้องไปหาอะไรทานกันก่อนนะคะ 

จุดมุ่งหมายของปุ๊กอยู่ที่นี่ค่ะ เดินห่างออกมาจากถนนสายหลักไม่ไกลมาก เป็นร้านเล็กๆที่ชื่อว่า Bakeri 

ร้านนี้มีเจ้าของชื่อว่า คุณ Nina Brondmo ทำร้าน Bakeri (Bakeri เป็นภาษานอร์เวย์ เพราะเจ้าของร้านเป็นคน นอร์เวย์ค่ะ) ขึ้นมาโดยมีแนวคิด “small batch baking” ซึ่งขนมและอาหารว่างที่ขายในร้านจะเน้นทำขายวันต่อวันนะคะ 



มีขนมให้เลือกแยะมากค่ะ โดยสไตล์ของขนมที่ขาย เป็นแบบ Homey มาก และนอกจากขนมแล้ว ขนมปังที่นี่ยังถือว่าสุดยอดมาก เพราะ เธอมีแนวคิดว่าอยากให้คนทั่วๆไปได้ทานขนมปังดีๆ (อยากให้มาเปิดแถวบ้านเราบ้างเนาะ 555) และจากแนวคิดที่น่ารักแบบนี้ ร้านจึงมีความอบอุ่น ทั้งในเรื่องของของกิน และบรรยากาศค่ะ 




ตามสไตล์ค่ะ ปุ๊กเป็นพวกที่เวลาเห็นอาหารแล้วหน้ามืด 555 ราคาอะไรนี่ไม่ได้ดูค่ะ สั่งของที่อยากลองก่อน เรื่องตังค์ค่อยว่ากันทีหลัง แต่ร้านนี้ไม่ได้ราคาแพงมากอยู่แล้ว จึงไม่มีปัญหาอะไรนะคะ
ที่ปุ๊กได้ลองชิมเป็นครัวซองค์, Strawberry chocolate financier  แล้วก็ Savoury tart ค่ะ (อิอิ กินตุนค่ะ อาหารเช้าสำคัญมาก)

ในร้านมาที่นั่งไม่มากนัก แต่เพราะไปแต่เช้า เลยได้นั่งแบบสบายๆนะคะ 


อย่างแรกที่ทานหมดเลยคือ ทาร์ตค่ะ จะบอกอย่างไงดี หน้าตาเธอดูไม่ได้สวยอะไร แต่ส่วนประกอบที่ใส่ลงไปนี่สิคะสำคัญ ด้างล่างของทาร์ตเป็นแป้งพัฟพาสตรี้ โดยใส้ มีทั้งหอมใหญ่, เห็ด, ข้าวโพด, มันฝรั่งตักเข้าปากแล้วหยุดทานไม่ได้เลย
พอทานของคาวจบ ก็ต่อด้วยครัวซองค์ค่ะ ครัวซองค์ชิ้นไม่ใหญ่มาก ด้านในโปรงและรสชาติดีมาก ทานไปพร้อมกับจิบกาแฟลาเต้ไป เริ่มรู้สึกอยากย้ายไปอยู่บลู๊คลินกันก็งานนี้ล่ะค่ะ

ปิดท้านมื้อด้วยของหวาน Strawberry chocolate financier ที่ฉำเนยแต่ไม่หวานจัด รสชาติดีมากๆเลยทีเดียว


ทานหมดทั้ง 3 อย่างแล้ว ได้ความรู้สึกสงบสุข (เพราะอิ่ม หรือเปล่า 555) ด้วยบรรยากาศร้านเรียบง่าย นั่งทานไปดูเขาทำขนมไป เป็นวิวที่ดีมากค่ะ ถ้าใครอยากได้อารมณ์แบบนี้ แนะนำให้ไปถึงแต่เช้านะคะ มาทานอาหารเช้าที่นี่ได้เลย มีให้เลือกเยอะกว่านี้มากค่ะ นั่งพักให้เต็มที่ก่อนที่จะออกไปเดินเล่น เพราะร้านค้าที่นี่ไม่ได้เปิดเช้ามากค่ะ และบางร้านอยู่ห่างออกไปจากถนนสายหลักด้วย

Bakeri, 
150 Wythe Avenue (North Eighth Street), 
Williamsburg, (718) 388-8037

หลังจากกินอื่มแล้วก็ถึงเวลาเดินย่อยค่ะ เพราะบลู๊คลิน ยังมีอีกอย่างที่น่าสนใจนะคะ จะว่าเป็น แกลลอรี่ข้างถนนก็ได้ค่ะ เพราะ ไม่ว่าจะเดินไปที่ไหน ก็จะเห็น Gafiti สวยๆ, หรือศิลปะผสมอื่นๆ เยอะไปหมดค่ะ ถ้าใครชอบศิลปะแนวนี้ เดินไปถ่ายรูปไปก็สนุกแล้วค่ะ สมกับที่บอกว่า นิวยอร์คเป็นเมืองของศิลปะจริงๆ 


งานของศิลปินชาวบราซิล (Brazilian street artist) Kobra ที่ชื่อว่า “Fight for Street Art,” อยู่ที่ Bedford and North 9th Street. 


ผนังที่นี่ เป็นที่สำหรับโชว์ผลงานจริงๆค่ะ 
ขนาดป้ายโรงแรมยังเก๋เลยค่ะ 


แต่พวกเราจะเดินถ่ายรูปอย่างเดียว ไม่มีอะไรกลับไปติดครัวจะได้ไงคะ
บนถนน Bedford Ave จะมี 2 ร้านที่เมื่อเข้าไปแล้วชวนให้กระเป๋าทั้งเบา และหนักนะคะ ^^

ร้านแรกที่ปุ๊กหลงเดินเข้าไปแล้วเกือบออกไม่ได้คือร้านนี้ค่ะ 

ร้าน Bedford Cheese Shop
ถึงจะชื่อร้าน ขายชีส แต่ด้านในไม่ได้มีแค่ชีสนะคะ 


ร้านไม่ใหญ่นัก แต่อัดแน่นไปด้วยมีทั้งของกิน, ส่วนผสม, ชีส, แฮม หลากหลายมากๆค่ะ 


ถ้าชอบทานพวกแฮมต่างๆ ก็ต้องมาเกาะตู้นี้ค่ะ

เฉพาะช็อกโกแลตอย่างเดียว ก็มีหลายสิบชนิดแล้วค่ะ 

เดินเข้าไปแล้วอยากจะซื้อไปซะทุกอย่างค่ะ แต่ที่ทำให้ต้องอดใจไว้ก็คงเป็นเรื่องของน้ำหนัก (กระเป๋านะคะ ไม่ใช่คน 555) เพราะของพวกนี้ราคาอาจจะไม่ได้สูงมาก แต่เรื่องน้ำหนักนี่กินขาดเลยค่ะ โดยเฉพาะของที่มีแพ็คเกจสวยๆ แต่ก็แนะนำสำหรับใครที่ชอบซื้อของกินไปฝากที่บ้านเพราะในร้านนี้ จะมีพวกส่วนผสม หรือขนมที่ Made in Brooklyn ขายค่ะ 



ปุ๊กได้เจ้านี่มา พร้อมกับช็อกโกแลตและของอื่นๆ อีกนิดหน่อยที่คนขายแนะนำว่า ต้องลองค่ะ 

Bedford Cheese Shop
229 Bedford Avenue, Brooklyn, NY 11211
M-F: 9am-9pm | Sat: 8am-9pm | Sun 8am-8pm
718.599.7588


เดินออกมาจากร้านด้วยความรู้สึกอยากจะได้น้ำหนักกระเป๋าสัก ใบล่ะ 40 กิโล จะซื้อให้หมดทุกอย่างกันเลย 555


เดินเล่นมาครึ่งวันแล้ว เริ่มหิวแล้วค่ะ เดี๋ยวเราไปกินกาแฟอร่อยๆ, ช็อปปิ้ง และเดินเล่นกันต่อบล็อกหน้า

No comments:

Post a Comment

Printfriendly