Sunday, August 25, 2013

Happy Cooking with LG SolarDom: Chicken with pineapple curry

การทำอาหาร เป็นเรื่องสนุกสำหรับปุ๊กนะคะ โดยเฉพาะ ถ้ายิ่งทำง่ายและอร่อยด้วยยิ่งดีใหญ่เลยค่ะ 
เพราะปุ๊กเชื่อว่า การทำอาหารง่ายๆ ที่ไม่ใช้เวลามากนัก ไม่ได้แปลว่าเราจะได้อาหารไม่อร่อยค่ะ เราสามารถใช้เวลาน้อยๆที่เรามี ทำอาหาร อร่อยๆได้ค่ะ วันนี้ ปุ๊กใช้ไมโครเวฟทำอาหารไทยค่ะ เป็น แกงไก่ใส่สับปะรด ที่ทำง่ายๆได้ในไมโครเวฟค่ะ ก็นะ จะทำแกงบางคนจะคิดว่า ยุ่งยาก แต่สำหรับการทำแกงครั้งนี้ เราใช้ชามแค่ใบเดียวเองค่ะ ปุ๊กอยากจะแนะนำว่า หากใครคิดจะทำอาหารในไมโครเวฟเรื่อยๆ ลองหาชามที่ฝา ที่สามารถใช้ในไมโครเวฟได้ มาติดครัวสักใบ จะช่วยให้การทำอาหารสะดวกขึ้นค่ะ เพราะไม่จำเป็นต้องใช้พลาสติกแร็ปทุกครั้งแค่เอาฝาปิดก็ใช้ได้
ถึงปุ๊กจะชอบเล่นกับฟังชั่นหลากหลายของ LG SolarDom, แต่การทำอาหารด้วยฟังชั่นไมโครเวฟก็ยังสะดวก และใช้งานได้เรื่อยๆค่ะ ด้วยฟังชั่นไมโครเวฟ ครั้งนี้ เราทำแกงกันในเวลา 15 นาทีเท่านั้นเองค่ะ 
ปุ๊กใช้สับปะรดกระป๋องนะคะ แต่หากใครใช้สัปปะรดสด แนะนำให้บีบน้ำออกจากเนื้อสับปะรดเล็กน้อยค่ะ จะทำให้เนื้อสับปะรดไม่แฉะเกินค่ะ ปุ๊กเองอยากจะโน้ตนิดนึงสำหรับคนที่เพิ่งเริ่มทำอาหาร พริกแกงที่ซื้อมา จะรสชาติต่างกันไปนะคะ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของความเผ็ด ความเค็ม ดังนั้น การปรุงรสให้ออกมาตามใจเรา ก็จะขึ้นอยู่กับรสชาติของพริกแกงด้วยค่ะ การทำอาหารเป็นเรื่องของรสชาติที่แต่ล่ะคนชอบ ปุ๊กเองได้แค่ไกด์ว่า เราจะใส่อะไรบ้างแต่ รสชาติที่ต้องการ ก็คงต้องปรุงตามความชอบของแต่ล่ะคนนะคะ อย่างปุ๊กเองชอบทานแกงออกหวาน ก็จะใส่น้ำตาลปีบเยอะหน่อย อะไรแบบนั้นอะค่ะ 
แนะนำเสิร์ฟพร้อมข้าวสวยร้อนๆ แค่นี้เราก็ได้มื้ออร่อยง่ายๆแล้วค่ะ ^^. 



 Chicken with pineapple curry
Serve 4

 250g ............................ เนื้อไก่ ตัดเป็นชิ้นพอคำ
600ml .......................... กะทิ
200g ............................. สับปะรด ตัดเป็นชิ้น (ปุ๊กใช้สับปะรดกระป๋องนะคะ)
2tbsp ............................ พริกแกงแดง
1-2 tbsp ......................... น้ำปลา*
1/2 - 1 tbsp .................... น้ำตาลปีบ (ถ้าไม่มีใช้น้ำตาลทรายแดงได้ค่ะ)*
....................................... ใบโหระพา สำหรับโรย
....................................... ข้าวสวย สำหรับเสิร์ฟ
* สำหรับน้ำปลาและน้ำตาลปีบ ให้ปรุงตามความชอบนะคะ แล้วก็อีกอย่างคือ พริกแกงแต่ละยี่ห้อจะเค็มต่างกัน ดังนั้นจะใช้น้ำปลามากหรือน้อยขึ้นอยู่กับพริกแกงด้วยค่ะ 


ใส่กะทิ 200ml ลงในชาม แล้วปิดด้วยพลาสติกแร็ป เลือกฟั่งชั่น ไมโครเวฟ ที่กำลังไฟ  600w แล้วตั้งเวลา 3 นาที ใส่พริกแกง น้ำปลา และน้ำตาลปีบ คนให้เข้ากัน  แล้วปิดด้วยพลาสติกแร็ป เลือกฟั่งชั่น ไมโครเวฟ ที่กำลังไฟ  600w แล้วตั้งเวลา 2 นาที 
ใส่ไก่ลงไป พร้อมกะทิที่เหลือ  แล้วปิดด้วยพลาสติกแร็ป เลือกฟั่งชั่น ไมโครเวฟ ที่กำลังไฟ  600w แล้วตั้งเวลา 6 นาที 


ใส่สับปะรดลงไป แล้วปิดด้วยพลาสติกแร็ป เลือกฟั่งชั่น ไมโครเวฟ ที่กำลังไฟ  600w แล้วตั้งเวลา 3 นาที หรือจนไก่สุก นำออกจากไมโครเวฟ โรยด้วยใบโหระพาก่อนเสิร์ฟ


Happy Cooking with LG SolarDom: Chicken with pineapple curry

No comments:

Post a Comment

Printfriendly