Saturday, September 10, 2011

Starbucks "VIA" Iced Coffee with Milk: Have your iced coffee and enjoy it!

วันนี้ได้รับพัสดุสุดพิเศษมาชิ้นนึงค่ะ ก็คือ ของขวัญจาก Starbucks นั่นเอง ^^ อิอิ ก็นะน่าจะเป็นเพราะเขารู้ว่า ปุ๊กชอบดื่มกาแฟนะคะ เขาก็เลยส่งของมาให้ลองค่ะ

เปิดกล่องออกมาก็เจอนี่เลยค่ะ Starbucks "VIA", ready brew (instant) coffee ของ Starbucks. สำหรับหลายๆคนที่อยู่ต่างประเทศ (เช่น อเมริกา) ก็อาจจะได้รู้ หรือได้ลองกาแฟสำเร็จรูปที่ชื่อStarbucks "VIA" นี่แล้วนะคะ แต่สำหรับใครที่อยู่ในเมืองไทย กาแฟ Starbucks "VIA" เพิ่งเริ่มวางขายเมื่อวันที่ 6 กันกายนที่ผ่านมานี่เองค่ะ
จริงๆก่อนหน้านี้มีงาน  workshop ในวันที่ 3 กันยายนค่ะ เป็นงานที่เขาชวนไปร่วม สนุกกับการสร้างสรรค์เครื่องดื่ม “สตาร์บัคส์ เวีย” แต่พอดีปุ๊กไม่ว่างเลยค่ะ พอบอกเขาไป เขาก็เลยใจดี ส่งของมาให้ลองที่บ้านแทน ^^.
ก็นะ ถ้าได้กาแฟมา คงไม่มีอะไรที่น่าทำมากกว่า ดื่มมันซะ ใช่ไหมคะ อิอิ สำหรับในเมืองไทยของเรา จะมีขายแค่ 2 รสชาตินะคะตอนนี้ คือ  Ready brew Colombia และ Ready brew Italian roast 
ปุ๊กลองไปทั้งคู่แล้วค่ะ สำหรับปุ๊กเอง ชอบรส  Ready brew Italian roast มากกว่านะคะ อาจจะเพราะว่ามันเข้มข้น กว่า ก็นะ ปุ๊กเป็นพวกขี้เซาตอนเช้าๆอะค่ะ ก็เลยขอกาแฟเข้มๆมาเปิดตาหน่อยค่ะ   -*- น้องก้อยเพื่อนซี้บอกว่า กาแฟ  Starbucks "VIA" มีรสชาติเปรี้ยวนิดๆ (ซึ่งเกิดจากกระบวนการผลิตกาแฟสำเร็จรูปนะคะ เพราะเกือบทุกยี่ห้อ ก็จะมีรสเปรี้ยวติดค่ะ แต่อันนี้ไม่มากนัก) พอปุ๊กลองชิม ก็พบว่า มันมีเปรี้ยวนิดๆจริงๆค่ะ แต่ไม่มากนัก ก็เรียกว่า เป็นทางเลือกที่ดีสำหรับเวลาที่ไม่อยากจะทำอะไรมากกว่า ตัดซองและคนๆกับน้ำ และปรุงรสเล็กน้อยอะค่ะ สำหรับปุ๊กคิดว่า มันเหมาะมากนะคะสำหรับทำกาแฟเย็น ^^ แต่ก็อยากจะให้ลองเองมากกว่าค่ะ เพราะความชอบของแต่ล่ะคนไม่เหมือนกัน ความเห็นในเรื่องรสชาติของกาแฟ ก็คงไม่เหมือนกันได้ค่ะ ^^.
ถ้าให้สรุปง่ายๆ สำหรับปุ๊กที่ชอบที่สุดเกี่ยวกับ เจ้า "VIA" เนี่ยะ ก็คงจะเป็นเรื่องที่มันละลายง่ายดีค่ะ ไม่ต้องใช้แค่น้ำร้อนด้วย (น่าจะเอาไปปรับใช้เวลาทำขนมรสกาแฟได้นะคะ อิอิ) 
สำหรับใครที่ชอบกาแฟสตาร์บัคส์ (แบบปุ๊ก ^^) จะหาซื้อมาลองชงที่บ้านดูค่ะ ว่า จะชอบกาแฟแบบนี้ไหม แต่ตอนนี้ ปุ๊กคงต้องบอกว่า ของที่เขาแนบมากับกาแฟ เป็นสิ่งที่น่าสนใจค่ะ คือ สูตรไง วันนี้เลยเอามาให้ลองดูค่ะ 
ของเล่นใหม่ค่ะ , ^^ แก้วเก็บความร้อน/เย็น  พร้อมช่องใส่กาแฟ "VIA" เอาไว้พกติดตัวค่ะ

 Starbucks "VIA" Iced Coffee with Milk
Make 1 

1 ............................................ Starbucks "VIA" ตามชอบ (สำหรับปุ๊กขอเป็น Ready brew Italian roast)
120ml ................................... น้ำเย็น
80ml ..................................... นม (ปุ๊กใช้แบบไม่พร่องมันเนยนะคะ)
1½ tsp ................................. น้ำตาลทรายละเอียด (มากหรือ น้อยกว่านี้ตามชอบค่ะ)


ผสมทุกอย่างลงในถ้วย แล้วคนให้เข้ากัน
เทใส่แก้วที่ใส่น้ำแข็งไว้ แล้วเสิร์ฟ (ตัวเองค่ะ) ^^ 
Adaptation from: The recipe of Starbucks "VIA" 

Starbucks "VIA" Iced Coffee with Milk: 
Have your iced coffee and enjoy it!

3 comments:

  1. อยากจะแฮ๊บแก้วจริง ๆ เลยอ่ะ...อิจฉาตาแหกค่า

    ReplyDelete
  2. 555 ไม่ต้องอิจฉา ถ้าอยากได้เดี๋ยวซื้อให้ เป็นของขวัญปีใหม่ล่วงหน้าดีไหม:)

    ReplyDelete
  3. น่าอิจฉาๆ ได้สักแก้วก็คงดีคะ อิอิ ที่นี่กาแฟเค้าก็อร่อยดีคะ แต่ไม่เห็นทำแบบนี้บ้างเลย

    ReplyDelete

Printfriendly