Tuesday, April 30, 2013

No bake dessert: Raspberry Rare Cheesecake

แบบว่า ไม่รู้ทำไมนะคะ ช่วงนี้ อยากทานชีสเค้กตลอดเลย ก็เคยบอกว่า ปุ๊กชอบนะคะ เค้กแบบนี้ แต่พยายามที่จะทำน้อยๆ เพราะไม่อยากทานมันมากเกินไป ทุกคนคงเข้าใจ อิอิ 

แต่กลายเป็นว่า ตอนนี้ อยากทำมากๆค่ะ แล้วก็กลายเป็น กินมันมากกว่าเดิมไปซะงั้น 555 สำหรับเค้กแบบนี้ มีสูตรให้เลือกทำเยอะมากเลยนะคะ ปุ๊กเองได้ยินหลายๆคนบอกด้วยค่ะ ว่าเค้กที่ชอบที่สุดสำหรับเขาก็คือ ชีสเค้กนี่ล่ะค่ะ 
ปุ๊กเอง ก็คงมาจากที่ชอบทานครีมชีสค่ะ เพราะรสชาติ ริซๆ ครีมมี่ของมัน เรียกว่า เป็นคอมฟอร์ดฟู้ด ของปุ๊กอย่างนึงได้เลยนะคะ เนื่องจากเหตุผลนี้ เลยทำให้ปุ๊กชอบชีสเค้ก แบบ  rare cheesecakes มากกว่าแบบอบ เพราะรสชาติมันจะครีมมี่มากค่ะ แบบได้รสชาติของครีมชีสเต็มๆ บางคนอาจจะคิดว่ แรชีสเค้ก ให้ความรู้สึกเลี่ยนกว่า แต่จริงๆ แล้ว เราสามารถทำให้เค้กแบบนี้ ไม่เลี่ยนมาก และรสชาติเบาขึ้นได้ จากการใส่ผลไม้ลงไป โดยเฉพาะ ผลไม้ประเภทที่มีรสเปรี้ยว อมหวาน นะคะ สำหรับชีสเค้กคราวนี้ ปุ๊กใช้เป็น ราสเบอรี่นะคะ ซึ่งมี 2 แบบเลยค่ะ คือ เป็น ราสเบอรี่บด ที่เราผสมลงไป ในแบทเทอร์ของเค้ก กับ ราสเบอรี่สดที่เราใส่ลงไปทั้งลูกเลยค่ะ  
ที่ทำให้ชอบสูตรนี้มากที่สุด ก็เพราะมันง่ายมากๆ แบบไม่ต้องใช้เตาอบด้วยนะคะ เสิร์ฟเค้กอร่อยๆ น่ารักๆ ชิ้นนี้ พร้อมกับชาร้อนสักแก้ว (หรือ สักกาก็ได้ค่ะ อิอิ) น่าจะทำให้เวลาพักผ่อนยามบ่ายของเรามีความสุขมากๆเลยนะคะ คิดเหมือนกันไหมเอ่ย 

English:  Raspberry Rare cheesecake
สูตรภาษาไทย:  ราสเบอรี่ชีสเค้ก
日本語のレシピ: ラズベリーレアチーズケーキ
Youtube: ราสเบอรี่ชีสเค้ก/Raspberry Rare cheesecake/ ラズベリーレアチーズケーキ



Raspberry Rare Cheesecake
Make 6 (5.5 cm mold)


Base
55g ................................. Digestive biscuits
20g ................................. เนยละลาย
10g ................................. น้ำตาลทราย
Cheesecake
200g .............................. ครีมชีส, นิ่ม
60ml............................... วิปปิ้งครีม
100g .............................. ราสเบอรี่สด
100g .............................. ราสเบอรี่บด
4g ................................... เจลาตินแผ่น 
1tsp ................................ น้ำเลมอน
100g ............................... น้ำตาลทราย











ใส่บิสกิตลงในถุงพลาสติก แล้วทุบให้แหลก แล้วนำมาผสมกับเนยละลาย และน้ำตาล เทลงในพิมพ์ แล้วกดลงไปให้แน่น นำเข้าแช่ตู้เย็น ประมาณ 20-30 นาที หรือ จนอยู่ตัว


บลูมเจลาตินในน้ำเย็นจนนิ่ม
ใส่ราสเบอรี่บดและเลมอนลงในชามที่เข้าไมโครเวฟได้ อุ่น ประมาณ 30 วินาที หรือจนเกือบเดือด นำออกจากไมโครเวฟ แล้ว ใส่เจลาตินลงไป คนให้ละลาย 
ตีครีมชีสกับน้ำตาลทราย จนเข้ากันดี (หากครีมชีไม่เนียน ให้วางชามที่ใส่ครีมชีส บนชามน้ำร้อน แล้ว ตีจนเนียนค่ะ) เทราสเบอรี่บดลงไป แล้วตามด้วยวิปปิ้งครีม

วางราสเบอรี่สดลงในพิมพ์ แล้ว เทแบทเทอร์ที่ได้ลงไป นำเข้าแช่เย็น ประมาณ 4 ชั่วโมง หรือจนอยู่ตัว



 ตกแต่งด้วยราสเบอรี่สดก่อน เสิร์ฟ 


No baked dessert: Raspberry Rare Cheesecake

No comments:

Post a Comment

Printfriendly