Saturday, October 4, 2008

Strawberry Yogurt Triffle: for Lightly Sweet Day

ส่วนใหญ่แล้วปุ๊กจะไม่ทานโยเกิร์ตที่เป็นรสผลไม้ค่ะ เพราะรู้สึกมันหวานเกินไปนะ แล้วก็คิดว่าถ้าเราอยากทานโยเกิร์ตผลไม้ ก็อยากได้แบบที่เป็นผลไม้เต็มๆมากกว่าค่ะ นิสัยเสียแบบนี้ประจำ วันนี้เลยทำออกมาเป็นของหวานที่เหมาะกับคนที่กำลังลดน้ำหนักอยู่นะ (สารภาพค่ะ ช่วงนี้ต้องเพลาๆขนมหน่อย พอดีไปหาหมอมาแล้ว เลยคิดได้ว่า มันชักจะหนักไปหน่อยนะเรา) แต่อยากทานของหวานนิดๆหน่อยๆ ให้มีกำลังใจในชีวิตต่อไปค่ะ ก็เลยได้ไอเดียออกมาเป็น ทริฟเฟิลโยเกิร์ต ที่ไม่หนักท้อง แล้วก็สดชื่นจาก สตรอเบอรี่สดค่ะ แต่ส่วนผสมไม่ได้มีแค่สตรอเบอรี่กับโยเกิร์ตนะ เราแอบมีของพิเศษซ่อนอยู่ด้านในค่ะ ก็ไวท์ช็อกโกแลตไงคะ แหม ก็ต้องให้ชีวิตมันมีรสชาติบ้างเนอะ แต่ถ้าใครชอบจะใส่ช็อกโกแลตแบบอื่นก็ได้นะคะ (แต่อย่าใส่มากเกินไปนะคะ เพราะเราต้องคิดว่า เราอยากให้มันเป็นขนมแบบเบาๆนะ จำไว้ 555)

ปุ๊กใช้แบบเป็นรสราสเบอรี่ค่ะ พอโรยไปแล้วเป็นสีชมพูหน่อยๆ น่ารักดี แนะนำว่าให้แช่สตรอเบอรี่กับน้ำตาลไว้อย่างน้อย 4 ชั่วโมงนะคะ ไม่งั้นจะไม่หวานเข้าไปในเนื้อค่ะ อ้อ แล้วก็ใช้โยเกิร์ตรสธรรมชาติยี่ห่อที่เราสามารถทานเปล่าได้นะคะ (ไม่ต้องเครียดถึงขนาดใช้แบบไม่มีไขมันไม่มีน้ำตาลเลยค่ะ) อย่างน้อยก็น่าจะเป็นทรัฟเฟิลที่ทำให้ชีวิตมีรสชาติขึ้น ตอนลดน้ำหนักค่ะ

Strawberry Yoghurt Triffle

Serves 2



250 g

Strawberry

2 tsp

น้ำตาลทรายละเอียด

¼ tsp

Vanilla extract

200 g

โยเกิร์ตรสธรรมชาติ

White chocolate (ขูด)

Strawberry สำหรับตกแต่ง


หั่นสตรอเบอรี่เป็นชิ้น สี่เหลี่ยม ใส่ถ้วยไว้

โรยน้ำตาล และวานิลลา แล้วคลุกให้เข้ากัน

ปิดด้วยพลาสติก แล้วนำเช้าแช่ในตู้เย็น อย่างน้อย 4 ชั่วโมง (หรือข้ามคืน)


ใส่สตรอเบอรี่ลงในถ้วย แล้วโรยด้วยช็อกโกแลตขูด

ราดทับด้วยโยเกิร์ต โรยด้วยช็อกโกแลต แล้ววางทับด้วยสตรอเบอรี่และ โยเกิร์ต

ตกแต่งตามใจค่ะ



Strawberry Yoghurt Triffle: for lightly sweet day

1 comment:

  1. เพิ่มความหวานให้ตัวเองนิดหน่อยก็คงจะพอทำให้เรามีกำลังใจ on diet ต่อไปเนอะๆๆ

    ปล.น้องคิดว่าพี่จะใส่สตอรฯ สด ๆ ธรรมดาอีก ถ้าแบบนี้ไม่สามารถเรียกขนมนี้ว่าง่อยธรรมดาแล้วจ้า อันนี้มันระดับ พาราลิมปิค กร๊าก...ก

    ReplyDelete

Printfriendly